Tin tức

Có shophouse giá hơn 70 tỷ cho thuê 120 triệu đồng mỗi tháng, lợi tức chỉ đạt 1,5 - 2% so với kỳ vọng 8-12% mỗi năm. Khảo sát của VnExpress, dòng sản phẩm shophouse (nhà phố thương mại và căn hộ tầng trệt của các block chung cư) đang trở thành kênh đầu tư gây sốt tại Sài Gòn trong vài năm trở lại đây. Điều tạo nên sức hấp dẫn của tài sản này là số lượng hạn chế, tỷ suất sinh lời từ khai thác cho thuê cao cũng như tốc độ tăng giá vượt trội. Phối cảnh shophouse Van Phuc City Theo ghi nhận của các chuyên gia bất động sản, trong vòng 3 năm qua, doanh thu từ cho thuê shophouse tại TP HCM có thể khai thác được khoảng 8-12% mỗi năm. Dòng tiền do sản phẩm này mang lại cho chủ sở hữu cao hơn hiệu suất cho thuê của căn hộ chung cư, gửi ngân hàng đồng thời ít rủi ro hơn vàng hay chứng khoán. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải căn shophouse nào cũng mang lại cho nhà đầu tư nguồn lợi tức như kỳ vọng. Có những sản phẩm thật sự đáp ứng được hiệu suất cho thuê cực tốt như trường hợp của shophouse tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng đạt hiệu quả dòng tiền đến mức giới đầu tư đua nhau săn lùng, giá thuê ngất ngưỡng. Hay trên trục Mai Chí Thọ (quận 2) shophouse 4 tỷ cho thuê được 30 triệu đồng mỗi tháng. Có không ít căn shophouse trở thành "bom xịt" xét ở góc độ đầu tư cho thuê vì tỷ suất sinh lời quá thấp. Một ví dụ điển hình là căn shophouse (nhà phố thương mại) trên đường Nguyễn Cơ Thạch có giá thị trường 71-72 tỷ đồng một căn nhưng chỉ cho thuê được 5.000 USD mỗi tháng. Như vậy, tỷ suất sinh lời từ việc cho thuê tài sản này chỉ đạt 1,5-2%, thấp hơn 4-6 lần so với mức kỳ vọng 8-12% một năm và cũng thua xa lãi suất ngân hàng. Hoặc trường hợp căn hộ tầng trệt của các block chung cư trên đường Phạm Hữu Lầu, quận 7, giá bán trên thị trường thứ cấp 2,2 tỷ đồng nhưng chỉ cho thuê được 10 triệu đồng mỗi tháng, tỷ suất sinh lời từ cho thuê chưa tới 5% một năm. Shophouse một khu căn hộ trên đường Võ Văn Kiệt, thuộc quận 8, có tỷ suất lợi nhuận cho thuê chỉ đạt 4% một năm, tức chỉ bằng một nửa so với kỳ vọng, vì khách thuê kinh doanh không hiệu quả. Mặc dù có không ít shophouse khai thác cho thuê dưới kỳ vọng nhưng cuộc đua săn lùng dòng sản phẩm này vẫn tăng nhiệt từng ngày. Đơn cử một dự án khu đô thị tại quận 9, TP HCM, quy mô 45.000 căn hộ chung cư, chưa kể nhà liền thổ (biệt thự, nhà phố và shophouse), đang diễn ra tình trạng nhà đầu tư phải đặt chỗ tại năm bảy sàn phân phối để cầu may một suất mua shophouse. Ngoài ra, rất nhiều dự án căn hộ không bán shophouse vì chủ đầu tư giữ lại cho thuê để tối ưu hóa lợi nhuận hoặc nếu có bán thì dòng sản phẩm này đã được đối tác hoặc khách V.I.P đặt hàng từ trước. Tổng giám đốc Đại Phúc Land (chủ đầu tư khu đô thị Vạn Phúc - Van Phuc City) Nguyễn Thanh Hương cho biết, shophouse đã và đang tạo nên cơn sốt vì sở hữu nhiều đặc tính vượt trội so với những kênh đầu tư bất động sản khác. Đó là số lượng hạn chế, tích hợp nhiều chức năng, khai thác cho thuê hiệu quả cũng như tiềm năng tăng giá lý tưởng (có nhiều trường hợp được kiểm chứng tăng giá gấp 2 - 3 lần). Shophouse khu đô thị Vạn Phúc (Van Phuc Riverside) Xét về số lượng, căn hộ shophouse thường có số lượng rất ít, chiếm 2 - 3% những dự án chung cư quy mô trung bình và 5% khu đô thị lớn. Các căn shophouse là nhà phố thương mại cũng chỉ được bố trí trên trục đường chính, huyết mạch dẫn vào dự án. Xét về đặc tính đa chức năng, đây là loại hình bất động sản tích hợp được việc kinh doanh buôn bán, cho thuê đặt văn phòng công ty và tất nhiên cũng thuận tiện cho việc dùng để ở. Chính vì tích hợp nhiều chức năng, shophouse không chỉ thu hút khách mua là nhà đầu tư cá nhân mà còn lọt vào tầm ngắm của nhà đầu tư tổ chức (các doanh nghiệp). Bà Hương lý giải việc một số trường hợp shophouse có hiệu suất sinh lời từ việc cho thuê kém hơn cả lãi suất ngân hàng, chỉ đạt 1,5 - 2% hay ở mức thường thường bậc trung 3 - 4%, cách xa ngưỡng kỳ vọng 8 - 12% là do khu dân cư vẫn chưa bước vào giai đoạn lấp đầy hoặc dự án chưa phát triển hoàn chỉnh. Với các trường hợp này, nhà đầu tư sẽ phải chờ thêm một thời gian hình thành cộng đồng dân cư đông đúc mới có thể dần tăng giá thuê, đạt hiệu suất sinh lời cao hơn. Giá trị của shophuse, theo CEO Đại Phúc Land, vẫn phụ thuộc vào một vài biến số. Thứ nhất là khả năng lấp đầy của toàn dự án phải nhanh. Thứ hai là dịch vụ tiện ích của dự án phải tốt. Thứ ba là cộng đồng cư dân nội khu đủ lớn và thứ tư là phải có sự kết nối thông suốt, thu hút cộng đồng cư dân bên ngoài dự án. Do đó, bà Hương khuyến cáo, trước khi chọn mặt gửi vàng, nhà đầu tư shophouse nên thận trọng cân nhắc đến thương hiệu và uy tín chủ đầu tư. Đây là yếu tố quan trọng bởi lẽ nếu doanh nghiệp có đủ tâm huyết phát triển và quản lý dự án tốt thì suất đầu tư shophouse mới được đảm bảo hiệu suất sinh lời như kỳ vọng. Theo Vũ Lê - VnExpress

Sáng thứ 7 vừa qua, ngày 3/11/2018, chương trình Hội nghị Đầu tư VP Bank - Đại Phúc đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Với những chia sẻ chi tiết, hội nghị Đầu tư VP Bank - Đại Phúc đã đem đến những thông tin hữu ích cho khách hàng về tình hình bất động sản cuối năm 2018, tình hình lãi suất và tỷ giá hiện nay cũng như khái quát tiềm năng phát triển mạnh mẽ của Van Phuc City. Các thông tin chia sẻ được xây dựng từ nhu cầu thực tế của khách hàng, được các khách mời hưởng ứng, thảo luận sôi nổi. Cuối hội thảo là chương trình bốc thăm trúng thưởng dành cho Quý khách hàng đến tham quan dự án với những phần quà hấp dẫn là các vật phẩm phong thủy tuyệt đẹp, với mong muốn mang lại nhiều may mắn cho gia chủ, cầu mong công việc thuận lợi, hanh thông. Chúng tôi tin rằng những món quà ấm áp này sẽ là lời chúc tốt đẹp mà chúng tôi muốn gửi đến Quý vị. Một số hình ảnh tại sự kiện. Theo Dai Phuc Group

Theo một số công ty nghiên cứu thị trường, sau một vài tháng trầm lắng, các chủ đầu tư không ra dự án mới, hiện thị trường nhà phố và biệt thự tại TP.HCM đang trong tình trạng khan hiếm nguồn cung sơ cấp, trong khi thị trường thứ cấp ghi nhận sư sôi động. Nhà thấp tầng khan hiếm nguồn cung mới Báo cáo quý 3/2018 của Savills Việt Nam đã chỉ ra, phân khúc biệt thự, nhà liền kề có 6 dự án mới với quy mô nhỏ cung cấp cho thị trường khoảng 650 căn. Nguồn cung sơ cấp khoảng 1.200 căn giảm 26% theo quý và 39% theo năm. CBRE Việt Nam cũng cho rằng, thị trường nhà phố và biệt thự xây sẵn tại Tp.HCM đã trải qua một quý trầm lắng về nguồn cung. Bên cạnh đó, các dự án mở bán ở quý này chủ yếu có quy mô nhỏ (dưới 20 căn/dự án) với giá bán dao động từ 2.273 USD/m2 đất. Chính sự thiếu hụt nguồn cung sơ cấp nên hoạt động trên thị trường diễn biến mạnh ở thị trường thứ cấp. Mặc dù giá cao nhưng các sản phẩm biệt thự, nhà liền kề vẫn ghi nhận sức giao dịch khá ấn tượng. Theo CBRE, trong quý 3/2018, toàn thị trường đã tiêu thụ thêm được tổng cộng 617 sản phẩm, tăng 69% so với quý trước, hầu hết số lượng căn bán được trong quý thuộc về các dự án đã triển khai mở bán trước đây. Xét theo các khu vực bán hàng thuộc Tp.HCM, khu Đông vẫn là khu vực chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng số các giao dịch của toàn thị trường. Trong đó, Q.2 chiếm 33% số giao dịch và Q. 9 chiếm 45% số giao dịch trên địa bàn TP. Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE, do sự thiếu hụt về nguồn cung mới nên hoạt động chủ yếu diễn ra sôi nổi ở thị trường thứ cấp, đặc biệt là với sản phẩm nhà phố. Điều này thể hiện ở việc giá bán thứ cấp cho loại hình sản phẩm nhà phố xây sẵn tại một số trường hợp trong quý 3 đã tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái. "Nhìn chung, quỹ đất sạch thuộc khu vực gần trung tâm TP.HCM đang dần cạn kiệt nhanh chóng. Các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm kết nối khu vực nội thành Tp.HCM với các vùng lân cận được triển khai xây dựng hoặc được cấp phép triển khai đã rút ngắn đáng kể thời gian đi lại. Do đó xu hướng phát triển trong tương lai sẽ lan tỏa sang các khu vực ở vùng ven của Tp.HCM hoặc các tỉnh lân cận, nơi mà quỹ đất vẫn còn khá dồi dào", bà Dương Thùy Dung khẳng định. Thiếu hụt nguồn cung, nhiều nguồn cung mới rục rịch bung hàng Thực chất diễn biến nguồn cung của thị trường nhà phố, biệt thự Tp.HCM thời gian qua cũng khá dễ hiểu. Bên cạnh quỹ đất ngày càng khan hiếm thì phân khúc này được các chuyên gia nhìn nhận, đang có sự thanh lọc rõ nét ở các doanh nghiệp và các dự án trên thị trường. Những dự án chất lượng, được đầu tư tiện ích bài bản ra hàng vẫn rất tốt, giá tăng theo thời gian. Nhiều câu hỏi đặt ra, liệu vào những tháng cuối năm, các chủ đầu tư dự án ở phân khúc này có tăng tốc ra hàng và tăng giá bán trước bối cảnh nguồn cung thiếu hụt? Theo dự báo của DKRA Việt Nam, đến quý 4/2018, nguồn cung nhà phố không có nhiều đột biến, dự báo ở mức 200-300 căn. Khu vực phía Đông tiếp tục duy trì tỉ trọng lớn trong nguồn cung. Đa phần nguồn cung sơ cấp ra hàng trong quý 4 sẽ rơi vào loại hình hạng sang có mức giá 13-15 tỉ đồng/căn. Theo thông tin từ Tập đoàn Đại Phúc (chủ đầu tư Van Phuc City), trong quý 4 đơn vị này sẽ giới thiệu ra thị trường 100 căn nhà phố thương mại, nhà phố liên kế ven sông với mức giá hơn 13 tỉ đồng/căn. Đầu tháng 10, doanh nghiệp này đã đồng loạt cất nóc 200 căn nhà phố thương mại tại khu Đô thị Vạn Phúc (Q.Thủ Đức). Đây là dãy nhà phố có tốc độ bán hàng khá ấn tượng trước đó và hiện tại thị trường thứ cấp đã tăng giá. Đại diện Công ty CP BĐS Đại Phúc Land cho hay, song song với công tác bàn giao nhà cho khách trong quý 4 đơn vị còn triển khai nhiều hoạt động khởi công các công trình tiện ích nhằm phụ vụ cư dân. Cũng ở khu Đông, Công ty Địa ốc Phú Long khá thành công với sản phẩm nhà phố, biệt thự thuộc dự án Dragon Village. Minh chứng là sản phẩm đều được tiêu thụ nhanh chóng và tăng giá ở mỗi đợt bán hàng.Theo đơn vị này, từ giờ đến cuối năm, doanh nghiệp sẽ tập trung đầu tư hạ tầng, tiện ích dự án. Đại diện MIK cũng cho hay, những tháng cuối năm đơn vị chủ yếu bán các căn còn lại của dự án song song với công tác xây dựng, bàn giao nhà. Theo ghi nhận, từ giờ đến cuối năm 2018, các chủ đầu tư biệt thự, nhà liền kề chủ yếu chào bán giai đoạn tiếp của dự án, dường như vắng bóng các dự án triển khai "mới tinh" quy mô lớn trên địa bàn. Điều đó nhận định cho vấn đề, nguồn cung biệt thự, nhà liên kế Tp.HCM tiếp tục khan hiếm, ít nhất là đến thời điểm cuối năm 2018. Thực chất, giá bán thứ cấp của loại hình nhà phố, biệt thự tại Tp.HCM đang có mức tăng khá ấn tượng, dao động từ 20-30% so với cùng kỳ. Dòng tiền của NĐT vẫn đổ mạnh vào đây với xu hướng đầu tư dài hơi cho thuê hoặc chuyển nhượng lại ở thời gian đủ dài. Theo các chuyên gia, câu chuyện ở phân khúc này không phải là giá thành cao hay thấp khi chào bán trên thị trường, sức cầu ra sao và tăng giá thế nào mà là bài toán nằm ở chính chủ đầu tư dự án. Nếu chủ đầu tư biết cách chọn thời điểm ra hàng, chịu đầu tư bài bản cho dự án thì không lo thanh khoản. Có rất nhiều dự án giá thành cao nhưng bán hàng khá tốt, ngược lại nhiều dự án giá thấp ra hàng vẫn khó khăn. Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land, không giống như phân khúc đất nền phân lô bị giới đầu cơ thổi giá mặc dù hạ tầng không đồng bộ, ở phân khúc biệt thự, nhà liền kề trong các khu đô thị giá thứ cấp tăng thường đi đôi với việc đầu tư tiện ích, hạ tầng của chủ đầu tư, hay còn gọi là giá trị cộng thêm từ dự án. "Cũng không thể vinhết vào yếu tố khan nguồn cung nên giá biệt thự, nhà phố liên kế tăng lên mà chính giá trị gia tăng từ tiện ích, hạ tầng đồng bộ mới là yếu tố quyết định đến việc tăng giá thứ cấp của loại hình này", bà Hương khẳng định. Hạ Vy Theo Trí thức trẻ

Nhà chục tỷ đồng nhưng được nhân viên môi giới “dỏm” báo giá chỉ vài trăm triệu đồng. Dự án chưa mở bán cũng được môi giới “dỏm” quảng bá và thu tiền khách trái phép. Những việc này đã gây ảnh hưởng nặng nề đến việc kinh doanh và uy tín của các chủ đầu tư. Thời gian gần đây, một số chủ đầu tư dự án bất động sản tại TPHCM và Long An đã bị các công ty môi giới “mạo danh” để bán các dự án mà họ đang xây dựng và kinh doanh. Đại diện Tập đoàn Đại Phúc cho biết, vừa qua, phòng Kinh doanh dự án Khu đô thị Vạn Phúc (quận Thủ Đức) của đơn vị này đã phát hiện nhiều nhân viên môi giới và một số sàn môi giới bất động sản “mạo danh” là người của Tập đoàn Đại Phúc để rao bán dự án Khu đô thị Vạn Phúc. “Có người tự nhận là nhân viên sàn môi giới Long Phát nào đó và khẳng định với khách hàng, Long Phát chính là đơn vị phân phối độc quyền của dự án Khu đô thị Vạn Phúc. Trong khi đó, chúng tôi không hề làm việc với bất kỳ một đơn vị môi giới bên ngoài nào với vai trò như một nhà phân phối độc quyền dự án cho đến thời điểm hiện tại. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, thương hiệu và tình hình bán hàng của chúng tôi”, đại diện Tập đoàn Đại Phúc nói. Cũng theo đại diện Tập đoàn Đại Phúc, nhiều khách hàng đến Van Phuc City để tìm hiểu thông tin đất nền giá rẻ chỉ vài trăm triệu đồng/nền do được môi giới “dỏm” quảng cáo. Nhưng khi đến nơi và biết giá trị mỗi căn nhà tại đây trị giá hàng chục tỷ đồng/căn thì nhiều khách hàng đã chê trách chủ đầu tư đưa thông tin chưa chính xác. Trong khi đó, thông tin không chính xác này lại chính là kết quả của việc “chào mời” sai sự thật của các công ty môi giới đang mạo danh. Một số khách hàng bị “lừa” còn được các công ty môi giới “dỏm” đưa lên xe và đi đến các vùng lân cận TPHCM như Bình Dương, Đồng Nai… để xem bất động sản khác nhằm đạt được mục đích đã đề ra. Đây không phải là lần đầu các doanh nghiệp bất động sản bị các công ty môi giới mạo danh. Cách đây không lâu, Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (Công ty Thái Sơn), chủ đầu tư dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp 267 ha tại xã Long Hậu (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) cũng đã báo cáo lực lượng chức năng về việc có một số công ty môi giới lợi dụng thông tin dự án của Công ty Thái Sơn để quảng bá và thu tiền khách hàng trái phép, dù dự án này chưa được mở bán... Các công ty môi giới đã mạo danh chủ đầu tư để quảng cáo nhằm lôi kéo khách hàng và phục vụ lợi ích bất hợp pháp của các công ty này. Một số đơn vị môi giới còn tổ chức phát tờ rơi quảng cáo, dắt khách đi xem dự án và nhận tiền của khách hàng làm mất an ninh trật tự tại khu vực dự án 267ha Long Hậu. Từ thực trạng trên, Công ty Thái Sơn đã có thông báo trên toàn dự án, cảnh báo nguy cơ lừa đảo và phối hợp với UBND xã Long Hậu để ngăn chặn tình trạng dẫn khách hàng, môi giới làm mất an ninh trật tự. Đại diện Công ty Thái Sơn chia sẻ, dự án nói trên đang được triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, san nền và hoàn thiện thủ tục hồ sơ về đất đai, hồ sơ thẩm định và xin cấp phép xây dựng hạ tầng theo phân kỳ đầu tư. Do dự án chưa đầu tư hạ tầng kỹ thuật, chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh nên Công ty Thái Sơn chưa tổ chức mở bán nền và cũng không ký hợp đồng phân phối bán nền của dự án với bất kỳ đại lý môi giới hay sàn giao dịch bất động sản nào. “Việc một số cá nhân, tổ chức lợi dụng thông tin dự án của Công ty Thái Sơn để quảng cáo không đúng sự thật là vi phạm pháp luật, gây hoang mang cho khách hàng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của chủ đầu tư”, đại diện Công ty Thái Sơn nói. Theo bà Đặng Thị Thúy Hà, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Long An thì đơn vị này đã đề nghị Công ty Thái Sơn thông báo cảnh báo tại dự án để khẳng định việc các thông tin quảng cáo, rao bán lô nền thuộc dự án của Công ty Thái Sơn là mạo danh, không đúng chủ đầu tư để người dân biết thông tin. Đại diện Sở Xây dựng cũng đề nghị UBND xã Long Hậu theo dõi chặt chẽ, đồng thời ngăn chặn việc dẫn dắt khách đến dự án của các nhà môi giới làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự khu vực. Ngoài ra, các cơ quan chức năng khác như Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Long An cũng đã vào cuộc và phối hợp với Sở Xây dựng để xử lý vụ việc. Đại Việt Báo Dân trí

Ngày 14/10, tại Khu đô thị Vạn Phúc TP.HCM, 3.000 người đã cùng tham gia sự kiện chạy bộ mang tên Run to Give 2018. Số tiền quyên góp tại buổi chạy sẽ được dùng cho chương trình từ thiện.   Đây là chương trình chạy bộ thiện nguyện lần thứ 5 do Tập đoàn Marriott tại Việt Nam kết hợp với Trung tâm Thể dục thể hình và Yoga California (CMG.ASIA) sẽ được đồng loạt tổ chức vào ngày Chủ nhật, 7-10 tại bốn thành phố lớn là TP.HCM (Van Phuc City), Hà Nội (Công viên Yên Sở), Đà Nẵng (bãi biển khu nghỉ dưỡng Sheraton Grand) và Nha Trang (bãi biển Khách sạn Sheraton). Giải chạy năm nay thu hút 3.000 người tham gia đến từ các doanh nghiệp, đoàn thể và những người tình nguyện. Thông qua chương trình, thành viên tham gia có thể ủng hộ thông qua hai cách: Mua áo giải và ủng hộ trực tiếp. Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được trao cho tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam để tài trợ chi phí phẫu thuật miễn phí cho các trẻ em bị dị tật hở môi, hở hàm ếch và chăm sóc sau phẫu thuật cho các bé trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp. Với 3 chặng chạy, 10 km, 5 km và 2 km. Đặc biệt, 90% người tham gia chạy lần này đều là người trẻ. Năm nay, Tập đoàn Đại Phúc tham dự giải chạy từ thiện Run to Give với tư cách là nhà tài trợ chính. Bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land chia sẻ: “Chúng tôi luôn ý thức được rằng, giá trị của doanh nghiệp không đơn thuần chỉ là lợi nhuận mà còn là trách nhiệm đối với xã hội. Tham dự giải chạy từ thiện Run to Give, Tập đoàn Đại Phúc mong muốn chung tay giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn, góp phần kiến tạo xã hội tốt đẹp hơn”. Cùng tham gia hoạt động từ thiện đầy ý nghĩa này còn có các thương hiệu đồng hành như Dunkin’ Donuts, eSmart, Otsuka Thang, NetNam… Bắt đầu tại Việt Nam vào năm 2014 với tên gọi “Run To Give”, một hoạt động trong Chiến dịch từ thiện toàn cầu có tên “Together As One”, do Marriott International (khách sạn Starwood cũ) khởi xướng gây quỹ cho các tổ chức từ thiện địa phương, thu hút hơn 20.000 vận động viên tham gia tại 102 địa điểm trên khắp Châu Á Thái Bình Dương; huy động tổng cộng 228.000 USD cho các hoạt động từ thiện. Năm 2015, Run To Give có 150 người tham dự gây quỹ 620 USD dành tặng cho Cô Nhi Viện Nhân Ái. Đến năm 2016, lượng người tham dự tăng lên 240 người, quyên góp 1.529 USD để xây dựng hệ thống nước tại Cô Nhi Viện Nhân Ái. Năm tiếp theo, Run To Give có 400 người tham dự gây quỹ 10.500 USD dành tặng Operation Smile Vietnam và AFV. Một số hình ảnh tại sự kiện: Gia Huy tinnhanhchungkhoan.vn

Từ những dấu hiệu trầm xuống trong một vài quãng thời gian của năm 2018, đã có ý kiến lo ngại thị trường bất động sản có thể bắt đầu rơi vào khủng hoảng thừa khi “dòng thác” cung hàng xuất hiện ở một vài phân khúc. Tuy nhiên, nhìn từ dòng vốn ngoại đổ bộ mạnh vào thị trường, cùng với những lợi thế từ chính sách, tới nhu cầu nhà ở vẫn cao, cho thấy bất động sản vẫn tiếp tục là “dòng suối mát lành” cho các hoạt động đầu tư. Nhà đầu tư châu Á mặn mà TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính - bất động sản cho rằng, câu chuyện nhiều người lo ngại về thị trường bất động sản Việt Nam đang găp khó khăn và đi xuống dựa trên những dự đoán về thị trường như vòng quay 10 năm khủng hoảng, hay lượng dự án ra mới đang giảm… để rồi cho rằng thị trường đi xuống là chưa hoàn toàn chính xác. Theo ông Hiếu, khó có thể nói rằng thị trường bắt đầu chu kỳ đi xuống khi dòng vốn nước ngoài sau một thời gian dài quan sát đang tích cực bỏ vốn vào thị trường Việt Nam, cả đối với hình thức hợp tác với doanh nghiệp nội và cả với hình thức tự đầu tư. Trên thực tế, các nhà đầu tư ngoại luôn rất thận trọng quan sát, khi cơ hội thực sự rõ ràng họ mới nhập cuộc. Trong khi đó, hiện nay các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là từ châu Á đang rất mặn mà với thị trường bất động sản Việt Nam. Nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc)… đang dẫn đầu trong nhóm các nhà đầu tư quốc tế đổ vốn vào thị trường bất động sản Việt Nam. Tuy nhiên, theo ông Hiếu, các nhà đầu tư châu Âu còn khá dè dặt với thị trường bất động sản Việt Nam, vì cho rằng, môi trường đầu tư vào ngành này tại Việt Nam vẫn chưa thực sự hấp dẫn. Bên cạnh đó, văn hóa và kinh tế Việt Nam có bước phát triển tương đồng hơn với các nước châu Á. Phân khúc nhà đầu tư châu Á nhắm tới thường là nhà ở, dự án du lịch, nghỉ dưỡng; còn nhà đầu tư các nước châu Âu lại nhắm vào phân khúc văn phòng cho thuê và trung tâm thương mại để đầu tư, trong khi thị trường bất động sản trong nước lại không mấy mặn mà với phân khúc mà các nhà đầu tư châu Âu muốn hợp tác. Ngoài ra, nhà đầu tư châu Á rất quan tâm tới cơ cấu dân số Việt Nam đang là dân số trẻ, chiếm tới 60% trong tuổi lao động. Đây sẽ là đối tượng có nhu cầu nhà ở rất lớn khi mức sống của người dân tăng nhanh, tốc độ đô thị hóa cũng thuộc hàng đứng đầu châu Á. Ngoài ra, giá nhà còn khá thấp so với các nước trong khu vực, kể cả các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng… Vấn đề pháp lý cũng là một lợi thế hút nhà đầu tư châu Á bởi hiện nay cơ chế, chính sách theo hướng cổ vũ cho một thị trường minh bạch, thông thoáng hơn với nhà đầu tư ngoại và người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam đã và đang được thiết lập. “Bên cạnh đó, có nhiều nhận định từ phía chuyên gia ngoại rằng bất động sản Việt Nam đang đứng sau thị trường Thái Lan nhưng sẽ bắt kịp trong vòng 5 năm nữa, đồng thời cho rằng thị trường bất động sản Việt Nam đang tăng trưởng trung bình 10%/năm. Mức tăng trưởng này là khá ổn với đa số nhà đầu tư nước ngoài, nhưng tôi tin giá trị tăng trưởng trên thị trường bất động sản Việt Nam trong thời gian tới sẽ cao hơn mức này”, ông Hiếu nói. Một trong những điều khiến vị chuyên gia Việt kiều này kỳ vọng là sức cầu nhà ở đến từ Việt kiều và người nước ngoài sẽ tăng lên. Theo ông Hiếu, sau khi một chính sách ban hành, đa số những người thận trọng sẽ chờ độ trễ rồi mới thực sự tham gia. Đó cũng là lý do để tin tưởng rồi đây chính sách thông thoáng hơn cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam sẽ thẩm thấu vào giới Việt Kiều và số đông sẽ có mong muốn về nước đầu tư vào thị trường bất động sản. Hiện thị trường bất động sản TP.HCM đang đứng đầu trong việc thu hút dòng vốn đổ bộ từ nước ngoài, đồng thời cũng chiếm tỷ lệ áp đảo trong lựa chọn sở hữu nhà ở của Việt kiều. Giao dịch và mật độ phát triển nhà ở giá tầm trung và thu nhập thấp tại Việt Nam và nhất là TP.HCM hiện đang rất tốt bởi nhu cầu của phân khúc này đang rất lớn, phân khúc nhà liền kề, nhà phố thương mại cũng đang phát triển ổn định trong thời điểm hiện tại bởi giá thấp, biên độ lời vẫn khá cao. Thêm vào đó, với sức ép từ các nhà đầu tư ngoại, chất lượng các công trình bất động sản liên tục được cải thiện, xu hướng hưởng thụ một không gian sống hơn là chỉ mua một mái nhà ngày càng phổ biến. Báo cáo của WB mới đây cho biết, hiện 70% người dân Việt Nam đã được đảm bảo về mặt kinh tế, trong đó có 13% thuộc tầng lớp trung lưu theo chuẩn thế giới. Các tầng lớp thu nhập này đang tăng nhanh, hơn 20% giai đoạn 2010-2017. Tính từ 2014, trung bình mỗi năm có 1,5 triệu người Việt Nam gia nhập tầng lớp trung lưu, cho thấy các hộ gia đình đang tiếp tục leo lên bậc thang kinh tế cao hơn sau khi thoát nghèo. Tầng lớp trung lưu sẽ đóng góp lớn vào sự phát triển của thị trường bất động sản, bởi tầng lớp này có đủ tích lũy tài chính, công việc cũng như mong muốn sở hữu một căn hộ tầm trung và cao cấp. Thị trường năm 2019 sẽ ổn định hơn Cũng dự đoán rằng thị trường bất động sản sẽ còn tích cực hơn, nhiều chuyên gia cho rằng, thị trường sẽ phát triển tốt trong năm 2019 nhờ nhiều yếu tố nền tảng mà năm 2018 tạo ra. Trong đó, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho rằng, năm 2018 thị trường có một số khó khăn bởi ảnh hưởng nhiều ở những chính sách siết tín dụng địa ốc, cũng như một số chính sách hạn chế cấp phép dự án ở nội đô mà chính quyền một số thành phố lớn đưa ra để ổn định thị trường. Tuy nhiên, năm 2019 khi tất cả đã ổn định thì thị trường sẽ có hướng đi mới rõ nét hơn. Cụ thể, theo ông Châu, đầu năm 2018, Ngân hàng Nhà nước đưa ra những văn bản siết tín dụng bất động sản, mục đích là để thị trường phát triển ổn định hơn trong việc giảm nhà đầu tư thứ cấp, ngăn chặn nguy cơ bong bóng. Bên cạnh đó, chính sách này cũng buộc doanh nghiệp phải đi lên bằng thực lực tài chính của mình, giảm thiểu việc phụ thuộc vào ngân hàng để tránh tình trạng nợ xấu trong bất động sản, hướng tới người dân có nhu cầu ở thực. Thứ hai là các chính sách quản lý chặt hơn các phân khúc được cho là dư cung, như phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng của Bộ Xây dựng vừa qua nhằm đưa thị trường vào ổn định, tránh tình trạng phát triển ồ ạt, cung vượt cầu. Một chính sách nữa khiến thị trường năm 2018 trầm lắng hơn năm 2017 đó là việc siết cấp phép dự án bất động sản mới. Điều này cũng dễ lý giải bởi áp lực dân số, áp lực giao thông ở khu vực nội đô đang tăng mạnh. Các dự án nội đô cũng chủ yếu là sản phẩm cao cấp, trong khi đó nhu cầu lớn nhất của thị trường hiện nay là phân khúc trung cấp và giá rẻ. Trong khi phân khúc này lại đang thiếu bởi doanh nghiệp chưa mặn mà trong việc phát triển các dự án này. Thế nên, với việc siết vấn đề cấp phép dự án bất động sản sẽ tạo lực đẩy cho các doanh nghiệp phát triển các dự án giá tầm trung và bình dân tại vùng ven. Ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn thị trường bất động sản DKRA Vietnam cho rằng, trong năm 2019 phân khúc nhà ở bình dân, có giá vừa túi tiền số đông dân cư sẽ tăng trưởng mạnh và cùng với phân khúc nhà ở trung cấp tiếp tục giữ vai trò chủ đạo trên thị trường bất động sản. Phân khúc nhà ở cao cấp cũng sẽ phát triển theo hướng tạo ra đẳng cấp khác biệt, độc đáo, tích hợp nhiều tiện ích, dịch vụ. Ngoài ra, trong năm 2019, thị trường sẽ phát triển theo một số xu thế mới mẻ như việc phát triển các khu dân cư thông minh, tòa nhà thông minh, căn hộ thông minh, sử dụng năng lượng tái tạo, thân thiện môi trường, an ninh, an toàn, trước hết là về phòng cháy chữa cháy… “Rất có thể năm 2019 sẽ có những văn bản quy phạm pháp luật để điều chỉnh các loại hình bất động sản mới như condotel, hometel, officetel, serviced apartment, shophouse để định hướng phát triển bền vững và bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng”, ông Lâm nói. Theo bds.tinnhanhchungkhoan.vn  

ĐI TÌM CHỦ NHÂN CỦA CHIẾC RANGE ROVER TRỊ GIÁ 3 TỶ ĐỒNG Đến hẹn lại lên, năm 2017 chúng tôi đã tìm ra chủ nhân của chiếc xe Mercedes E250. Đó là gia đình anh Lê Đức Mẫn (nhà R13). Như một lời tri ân đến những vị chủ nhân của Khu đô thị Vạn Phúc, năm nay ai sẽ là chủ nhân của chiếc Range Rover mang phong cách mạnh mẽ và đỉnh đạt, biểu tượng đỉnh cao dành cho những doanh nhân trẻ thành đạt?  Với cơ cấu giải thưởng lên đến 3.5 tỷ đồng, chương trình “Khởi Nguồn Vạn Phúc, Chinh Phục Range Rover” là chương trình tri ân thường niên dành cho những khách hàng sở hữu nhà phố liên kế/thương mại tại dự án Vạn Phúc từ nay đến hết ngày 31/12/2018. Giải nhất: 01 xe Range Rover. Giải nhì: 02 xe Honda SH ABS. Giải ba: 10 Iphone. ------------------------------------- VAN PHUC CITY – Khu đô thị đáng sống với 7 điểm HOT trên thị trường BĐS TP.HCM - Vị trí VÀNG với 3 mặt giáp sông Sài Gòn. - Dòng sản phẩm nhà phố DUY NHẤT được qui hoạch trong khu đô thị hoàn chỉnh tại TP.HCM. - KHU ĐÔ THỊ đáng sống với tất cả tiện ích: trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, dịch vụ giải trí. - Không gian sống xanh – mát khi sở hữu công viên ven sông dài nhất TP.HCM, hồ Đại Nhật rộng 16ha ngay trung tâm khu đô thị. - Mảng xanh được bao phủ với 15 công viên nội khu. - Chủ đầu tư uy tín với 22 năm kinh nghiệm trong thị trường BĐS. - Tiến độ công trường “nóng từng ngày” với các hoạt động: - Cất nóc và chuẩn bị bàn giao gần 200 căn nhà phố liên kế và thương mại. - Chuẩn bị tuyển sinh mùa đầu tiên vào tháng 9/2019 tại trường mầm non Ngô Thời Nhiệm và hệ thống trường song ngữ liên cấp 1-2-3 EMASI Van Phuc. - Triển khai 60% tuyến kè dài 3.4km bên sông Sài Gòn. - Pháp lý an toàn, đã trao sổ hồng cho hơn 200 cư dân. Theo Dai Phuc Group

Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn - chủ đầu tư dự án Bến xe miền Đông mới, cho biết, hiện các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng bến xe Miền Đông mới để kịp tiến độ hoàn thành nhà ga giai đoạn 1 vào cuối tháng 12 và đưa vào khai thác từ quý 1/2019. Bến xe Miền Đông mới được khởi công xây dựng vào tháng 4.2017, với diện tích hơn 16ha thuộc phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An (Bình Dương) và phường Long Bình, Q.9, (TP.HCM). Các đơn vị thi công đang khẩn trương xây dựng để kịp đưa vào sử dụng vào quý 1 năm 2019. Theo đó, giai đoạn 1 nhà ga bến xe Miền Đông mới, được xây dựng với kết cấu gồm 2 tầng hầm và 4 tầng nổi. Toàn bộ công trình bến xe được thiết kế theo kiến trúc hiện đại, trở thành bến xe lớn nhất nước và là một trong những bến xe hiện đại của khu vực Đông Nam Á. Theo quy hoạch Phát triển giao thông vận tải TPHCM đến năm 2020 tầm nhìn đến  năm 2025, khu vực Bến xe miền Đông mới và ga Suối Tiên sẽ là đầu mối giao thông lớn của TPHCM với các tỉnh Đông Nam Bộ, miền Trung và miền Bắc. Tại đây, các dự án này sẽ kết nối trực tiếp với hai nhà ga metro lớn để di chuyển vào khu vực trung tâm TP.HCM. Bến xe Miền Đông có tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỉ đồng. Theo quy hoạch chi tiết, Bến xe Miền Đông mới gồm bốn khu A, B, C, D; trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng, có diện tích 122.480m2 (chiếm 76,37%,); khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); và khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng). Theo Cafef

Trong tuần qua, gần 200 căn nhà phố thương mại nhà phố thương mại tại khu đô thị Vạn Phúc được các nhà thầu tổ chức cất nóc và chuẩn bị bàn giao cho khách hàng. Theo thông tin từ chủ đầu tư, gần 200 căn nhà phố thương mại thuộc phân khu Pearl Garden đồng loạt cất nóc trong tuần vừa qua. Đây là dãy phố thương mại được đánh giá có vị trí đắc địa tọa lạc ngay cửa ngõ của khu đô thị, nằm giữa 2 tuyến giao thông huyết mạch Nguyễn Thị Nhung (35m) và Đinh Thị Thi (30m) với thiết kế tân cổ điển sang trọng, đẳng cấp có diện tích 7-9m ngang, dài 20-21-22m được xây dựng cao 4-5-6 tầng, tích hợp công năng sử dụng 3 trong 1 bao gồm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp mang lại hiệu suất sử dụng cao. Chính vì vậy đây là dòng sản phẩm khan hiếm trên thị trường luôn thu hút được đông đảo khách hàng quan tâm đặt mua nhanh chóng trong các đợt mở bán với số lượng hạn chế.  Tham dự lễ cất nóc có sự hiện diện của Ông Lê Văn Minh – Thành viên HĐQT Tập đoàn Đại Phúc, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Địa ốc Vạn Phúc, đại diện hai nhà thầu: Công ty Đình Nguyễn, Navicons, Phước Thành. Được biết, khu đô thị Vạn Phúc là dự án do Tập đoàn Đại Phúc phát triển tọa lạc tại Quận Thủ Đức – khu vực cửa ngõ Đông Sài Gòn. Dự án sở hữu lợi thế với 3 mặt giáp 3,4km đường sông Sài Gòn và mặt tiền nằm trên Quốc lộ 13. Hiện, khu đô thị Vạn Phúc đang giới thiệu ra thị trường số lượng nhà phố thương mại, nhà phố liên kế hạn chế với mức giá chỉ từ 13,390 tỷ/căn. Bà Hương Nguyễn, Tổng Giám đốc Công ty CP Bất động sản Đại Phúc Land, cho biết: “Song song với công tác chuẩn bị bàn giao nhà cho khách hàng, chúng tôi cũng triển khai nhiều hoạt động khởi công các công trình tiện ích nhằm phục vụ cư dân. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng và bàn giao khoảng 200 căn nhà đến cuối 2019.” Trong quý 4, khu đô thị Vạn Phúc đặc biệt giới thiệu ra thị trường chỉ 100 căn nhà phố thương mại, nhà phố liên kế ven sông 7mx20m thuộc phân khu Royal garden có phong các thiết kế sang trọng với mức giá chỉ từ 13,390 tỷ/căn. Khách hàng tham gia sẽ có cơ hội duy nhất trong năm tham gia chương trình tri ân khách hàng với giải thưởng may mắn trúng xe RangRover trị giá 3 tỷ đồng và nhiều giải thưởng giá trị khác. Một số hình ảnh ghi nhận tại sự kiện: Mẫu nhà lô G Van Phuc City Mẫu nhà lô Q5 khu đô thị Vạn Phúc Mẫu nhà R5 khu đô thị Vạn Phúc Theo Dai Phuc Group

Ngày nay, việc lựa chọn không gian sống tổng hòa được giá trị truyền thống – hiện đại và một môi trường để thế hệ trẻ phát triển toàn diện tại TP.HCM là cả một bài toán hóc búa. Không gian sống gần gũi với thiên nhiên tại Van Phuc City. Xuất phát từ thực tế, nơi an cư ngày nay không chỉ cần để đáp ứng nhu cầu an cư thuần túy, mà còn phải đảm bảo đầy đủ tiện nghi xã hội, các yếu tố tiêu chuẩn của một môi trường sống toàn diện cho từng thành viên của gia đình, đặc biệt là con trẻ. Tuy nhiên, đối với TP.HCM – 1 trong 20 thành phố năng động bậc nhất toàn cầu là bài toán này không dễ dàng. Bởi mật độ dân số đông và tốc độ hiện đại hóa cao khiến mỗi tấc đất ở đây đều là vàng. Những căn nhà yên tĩnh, thoáng mát thì thiếu các điều kiện tiện ích hiện đại, và ngược lại, nếu giữa trung tâm nội thành thì không gian sống lại nhỏ hẹp và thiếu sự riêng tư. Ở Nhật hay các quốc gia phát triển khác, việc thích ứng với môi trường và học hỏi từ thế giới tự nhiên rất được chú trọng. Bởi những tác động từ môi trường sống, không gian sinh hoạt đối với sự hình thành, phát triển nhân cách, trí tuệ của trẻ là rất lớn. Môi trường sống không chỉ giới hạn trong hệ thống trường học, mức độ tiên tiến của cơ sở vật chất hay chất lượng giáo dục; mà còn bao hàm khuôn viên vui chơi, cảnh quan, các hoạt động ngoài trời… Không gian sống xanh, khuyến khích vận động Không phải ngẫu nhiên mà khu đô thị Vạn Phúc là một điểm sáng trên thị trường bất động sản TP.HCM kể từ thời điểm ra mắt. Công trình được đánh giá là góp phần làm thay đổi diện mạo TP.HCM. Tại khu đô thị Vạn Phúc, cư dân không chỉ lựa chọn nơi an cư hiện đại hay hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh mà còn là nơi để tận hưởng cuộc sống, tái tạo năng lượng và cảm xúc trong một không gian sinh thái chuẩn quốc tế. Do đó, với diện tích gần 120 ha (tương đường 60% diện tích) mà khu đô thị Vạn Phúc dành cho việc phát triển cảnh quan cây xanh và mặt nước không chỉ là con số thống kê mà còn biểu thị chất lượng môi trường sống, những giá trị hướng về cộng đồng. Tại khu đô thị Vạn Phúc, chủ đầu tư đã xây dựng hệ thống 15 công viên nội khu bao gồm sân chơi cát và khu trò chơi thiếu nhi đẹp mắt, an toàn. Ngoài ra, dự án còn tích hợp hồ bơi, khu thể thao ngoài trời như tennis, bóng đá, phòng tập gym, khu vực đọc sách ngoài trời, các khu vực thể thao tự do ven sông….Tất cả sẽ tạo nên một “sân vận động hiện đại” giữa thiên nhiên trong lành của công viên ven sông The Long Park, kênh Sông Trăng hay hồ Đại Nhật. Việc khuyến khích trẻ vận động sẽ tác động đến việc phát triển có điều kiện cho trẻ, tránh những tác hại tiêu cực từ cuộc sống “số” thời hiện đại: lười vận động, béo phì, ngại giao tiếp hay thích một mình…. Mặt khác, điều này sẽ giúp cho trẻ phát triển toàn diện về thể chất cũng như tinh thần. Chưa kể, nhìn thấy được sự thiếu thốn nơi vui chơi lành mạnh, thực sự chất lượng cho con trẻ, mà lại phù hợp với cả gia đình vào những thời điểm lễ, Tết hay đơn giản là cuối tuần, Tập đoàn Đại Phúc đã nỗ lực đưa mô hình công viên giải trí Ocean World nổi tiếng bậc nhất tại Hàn Quốc về Việt Nam. Với vốn đầu tư lên đến 300 triệu USD, năm 2019, cư dân khu đô thị Vạn Phúc và TP.HCM sẽ chào đón công viên giải trí tầm cỡ quốc tế Ocean World Ho Chi Minh ngay trong lòng dự án. Công viên sở hữu các dịch vụ giải trí chuẩn quốc tế, như: hố sâu tử thần với đường trượt 6 làn thần tốc, bãi biển nhân tạo với ngọn sóng cao 3m hay dòng sông lười dài 300m xen lẫn khu dịch vụ xông hơi, nhà hàng và khách sạn 5 sao…. Chương trình giáo dục chuẩn Hoa Kỳ tại trường song ngữ EMASI. Hệ thống giáo dục hoàn chỉnh ngay trong khuôn viên dự án Bên cạnh đó, cùng với hệ thống giáo dục hoàn chỉnh ngay trong khuôn viên dự án cũng giúp phụ huynh tránh tối đa “ám ảnh” việc đưa rước, kẹt xe giờ cao điểm, hay đôn đáo lo trường cho con các thời điểm chuyển cấp. Việc tích hợp hệ thống 10 trường từ mầm non đến cấp I, II, III chuẩn quốc tế ngay trong khuôn viên khu đô thị sẽ giúp phụ huynh yên tâm về chất lượng giáo dục. Chưa kể, việc tiếp cận mô hình giáo dục quốc tế ngay từ bé sẽ giúp phát triển kỹ năng sống tốt hơn, thúc đẩy sự yêu thích trường lớp của trẻ. Dự kiến, tháng 9/2019, trường mẫu giáo Ngô Thời Nhiệm và trường song ngữ cấp 1-2-3 EMASI sẽ chính thức tuyển sinh mùa đầu tiên. Anh Trung – cư dân Vạn Phúc cho biết: “Tôi rất tự hào khi đã sớm quyết định lựa chọn an cư tại khu đô thị Vạn Phúc. Chứng kiến những nỗ lực của Tập đoàn Đại Phúc trong việc phát triển và đem đến không gian sống tốt nhất, chúng tôi hoàn toàn hài lòng.” Tất cả sẽ đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí, an cư toàn diện của cộng đồng cư dân Vạn Phúc và là nơi con trẻ thỏa sức học hỏi, khám phá và lớn lên từng ngày. Theo Bizlive

Quy hoạch bổ sung nhà ga hành khách T3 ở phía Nam với đáp ứng công suất 20 triệu khách/năm để nâng công suất của toàn cảng đạt 50 triệu khách/năm. Bộ Giao thông-Vận tải vừa phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn 2020, định hướng 2030. Theo đó, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất có tổng diện tích đất theo quy hoạch điều chỉnh là 791 ha (chưa bao gồm diện tích đất quốc phòng), trong đó diện tích cảng hiện hữu là 545 ha; diện tích đất quốc phòng đã tạm bàn giao làm sân đỗ gần 20 ha; diện tích đất quốc phòng liên danh với hàng không dân dụng hơn 18ha; diện tích đất quy hoạch bổ sung phía Nam hơn 35 ha; diện tích đất bổ sung phía Bắc hơn 171 ha. Sản lượng vận chuyển đạt 50 triệu khách/năm. Các loại máy bay khai thác là A320/321, B747, B777/B787, A350 và tương đương. Bổ sung sân đỗ máy bay trước nhà ga hành khách T3 và sân đỗ phía Tây Nam đáp ứng 56 vị trí, nâng tổng số vị trí đỗ lên 106. Quy hoạch sân đỗ máy bay trước hangar, nhà ga hàng hóa, khu dịch vụ hàng không khu vực phía Bắc đáp ứng nhu cầu khai thác. Nhà ga: Sử dụng hệ thống nhà ga hành khách T1 và T2 hiện hữu. Đồng thời cải tạo, mở rộng công suất đạt khoảng 30 triệu khách/năm. Quy hoạch bổ sung nhà ga hành khách T3 ở phía Nam với đáp ứng công suất 20 triệu khách/năm để nâng công suất của toàn cảng đạt 50 triệu khách/năm. Nhà ga hàng hóa, khu xử lý logistics: Sử dụng hệ thống nhà ga hàng hóa hiện hữu và bổ sung thêm nhà ga hàng hóa, khu hàng hóa và khu xử lý logistic hàng không khu vực phía Bắc trên diện tích hơn 20 ha, trong đó xây dựng nhà ga hàng hóa với công suất khoảng 370.000 tấn hàng hóa/năm, nâng tổng công suất toàn cảng đạt khoảng 1 triệu tấn/năm. Cùng đó, hệ thống giao thông nội bộ và các trục đường kết nối với Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cũng được quy hoạch bổ sung đồng bộ. Theo Zing.vn    

Đăng ký tham quan dự án